Quy trình nhập cảnh vào Mexico và các hòn đảo phổ biến ở Caribbean.

Thông tin cập nhật ngày 1 tháng 4, 2021.

 

Mexico

Cancun 2-unsplash (2).jpg

Cancun, Mexico

Mexico mở cửa cho khách du lịch. Không cần phải cung cấp xét nghiệm PCR âm tính hoặc kiểm dịch khi đến, mặc dù hầu hết các khu nghỉ mát đều yêu cầu khách hoàn thành bảng câu hỏi về sức khỏe. Biên giới trên bộ giữa Mexico và Hoa Kỳ bị đóng cửa để đi lại không cần thiết trong ít nhất là ngày 21 tháng 4. Tuy nhiên, du khách được phép đi lại bằng đường hàng không.

Bahamas

Cocobay Bahamas-unsplash (2).jpg

Cocobay, Bahamas

Tất cả khách du lịch phải nộp xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng năm ngày trước khi đến, sau đó nộp Thị thực Du lịch Y tế Bahamas (Bahamas Health Travel Visa) trên trang web travel.gov.bs .  Nếu du khách ở lại đây này trên 5 ngày thì phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh Covid-19 (rapid antigen test) vào ngày thứ năm của chuyến đi. Du khách cũng phải hoàn thành bảng câu hỏi sức khỏe hàng ngày trong thời gian lưu trú. Bắt đầu từ ngày 14 tháng 11, du khách phải tham gia chương trình bảo hiểm y tế bắt buộc khi nộp đơn xin Thị thực Sức khỏe tại travel.gov.bs.

Du khách đi du lịch đến bất kỳ hòn đảo nào trong số 16 hòn đảo dành cho du khách cần phải kiểm tra các quy định của hòn đảo mà họ muốn đến thăm, vì các điều kiện và trường hợp của Covid có thể khác nhau.

Thông tin thêm: www.bahamas.com/travelupdates.

Dominican Republic

Punta Cana-unsplash (2).jpg

Punta Cana, Dominican Republic

Photo by John Prefer on Unsplash

Dominican Republic đã loại bỏ yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 15 tháng 9. Tất cả khách du lịch vẫn được yêu cầu điền vào Bản tuyên thệ về sức khỏe của khách du lịch. Có thể truy cập các biểu mẫu tại https://eticket.migracion.gob.do.

Du khách sẽ được kiểm tra nhiệt độ khi đến nơi. Thay cho kết quả kiểm tra là một bài kiểm tra kiểu Máy thở nhanh sẽ được thực hiện trên những khách du lịch được chọn ngẫu nhiên khi đến nơi. Quá trình kiểm tra diễn ra trong năm phút và phát hiện xem một khách du lịch có bị phơi nhiễm hoặc bị nhiễm bệnh trong vòng bốn giờ qua hay không. Nếu dương tính, du khách sẽ cách ly tại một khu vực được chỉ định trong khách sạn của mình và thường xuyên được kiểm tra cho đến khi hết các triệu chứng. Thử nghiệm nhanh là một phần trong sáng kiến ​​của chính phủ có tên là Kế hoạch phục hồi du lịch có trách nhiệm (The Plan for the Responsible Recovery of Tourism) và gồm bảo hiểm y tế và du lịch miễn phí đến hết ngày April 30, 2021, bao gồm chi phí nhập viện do coronavirus, dịch vụ y tế từ xa, chi phí kéo dài thời gian lưu trú tại khách sạn và phí thay đổi vé máy bay.   

Jamaica

Ocho Rios Jamaica-unsplash (2).jpg

Ocho Rios

Photo by John Prefer on Unsplash

Mở cửa cho du khách Hoa Kỳ. Du khách đến từ Hoa Kỳ phải làm xét nghiệm Covid-19 PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên được thực hiện trong vòng ba ngày kể từ ngày đi du lịch. Hành khách đến phải hoàn thành và nộp Giấy phép Du lịch trực tuyến từ hai đến năm ngày trước khi đến Jamaica dự kiến. Sau khi khách du lịch được chấp thuận, họ sẽ nhận được giấy chứng nhận phải được nộp trong quá trình làm thủ tục hàng không. Khi đã lên đảo, du khách phải ở lại trong khu vực Resilient Corridors trên bờ biển phía bắc và phía nam, và lưu trú tại các khách sạn được đáp ứng theo yêu cầu được liệt kê trên trang web www.visitjamaica.com.

Cập nhật ngày 15 tháng 3.

Puerto Rico

Puerto Rico -unsplash (2).jpg

Old San Juan, San Juan Antiguo, San Juan, Puerto Rico

Photo by Zixi Zhou on Unsplash

Bắt buộc có xét nghiệm Covid âm tính được thực hiện 72 giờ trước khi đến. Du khách được yêu cầu điền vào Mẫu khai báo du lịch thông qua cổng thông tin trực tuyến của Bộ Y tế Puerto Rico tại https://travelsafe.pr.gov và lấy số Xác nhận xuất cảnh sân bay (Airport Exit Confirmation) và mã QR. Du khách sẽ nhận được mã số này sau khi upload kết quả xét nghiệm lên website này.

Nếu không có kết quả xét nghiệm, du khách đến phải cách ly trong 14 ngày tại chỗ ở của họ hoặc thời gian lưu trú, tùy theo thời gian nào ngắn hơn, hoặc cho đến khi cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính.

Vì Puerto Rico là lãnh thổ của Hoa Kỳ, người Mỹ trên chuyến bay trở về không bắt buộc phải kiểm tra Covid âm tính.

Cập nhật ngày 26 tháng 1.

 

Previous
Previous

Du lịch bờ Đông Hoa Kỳ

Next
Next

Tại sao nên mua bảo hiểm du lịch?