Du lịch bờ Đông Hoa Kỳ

THÀNH PHỐ NEW YORK

statue-of-liberty-1075752_640 (2).jpg

Những nhà hàng dành cho những người sành ăn, những địa điểm du lịch nổi tiếng, nghệ thuật đường phố tuyệt vời, New York có tất cả và  còn nhiều hơn thế nữa. Tất cả những gì bạn muốn tìm thấy, đảm bảo là bạn có thể thấy nó trong Big Apple. Vấn đề duy nhất bạn phải đương đầu là phải có nhiều thời gian để khám phá.

Bạn sẽ muốn tham quan các địa điểm như Tòa nhà Empire State, tượng Nữ thần tự do và cầu Brooklyn, mua sắm, xem một buổi biểu diễn và tự thưởng cho khẩu vị của mình một số món ăn được xem là ngon nhất thế giới ( Nhà hàng Gramercy Tavern  và Daniel). Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều đó, bạn sẽ cần dành thời gian cho các bảo tàng như Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, MOMA, Guggenheim và Bảo tàng lịch sử Hoa kỳ. Tất cả đều đứng đầu danh sách.

Nếu bạn chỉ có ít tiền? Có rất nhiều thứ có thể làm mà không làm giảm đi số tiền trong túi của bạn.Một số hoạt động được ưa thích bao gồm ngắm hoàng hôn từ sân thượng, lang thang trên các con đường của Công viên Trung Tâm, đi bộ dọc theo High Line, mua sắm qua cửa sổ ở SOHO và ngắm nhìn mọi người từ băng ghế Công viên ở Quảng trường Union.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy lên kế hoạch cho hành trình của mình trước khi rời khỏi nhà.Bằng cách đó bạn sẽ không lãng phí những phút giây quý giá khi đứng phân vân ở góc phố để quyết định nơi đến tiếp theo. Ngoài ra nếu bạn mua vé trực tuyến (online) cho các buổi biểu diễn ở Broadway hoặc các điểm tham quan chính) bạn sẽ tìm thấy giá tốt hơn nhiều.

BOSTON, MASSACHUSETTS

boston 2 (2).jpg

Thật dễ dàng để say mê Boston, những con đường lót đá cuội, những tòa nhà lịch sử và bến Cảng xinh đẹp của thành phố mời gọi du khách dừng chân và chụp những tấm hình tuyệt đẹp làm kỷ niệm. Trung tâm của thành phố, Quincy Market mời gọi du khách đến nếm thử các món ăn ngon và những quầy hàng bán lẽ hấp dẫn.

Một trong những điều cần làm ở thành phố này là đi bộ dọc theo Freedom Trail. Quanh co chung quanh trung tâm Thành phố, con đường nổi tiếng này đi qua 16 địa điểm lịch sử quan trọng như Old State House, Paul Revere House, Boston Common và cả địa điểm xảy ra cuộc Thảm sát Boston. Tất cả đều như mang quá khứ trở lại.

Ở Franeuil Hall Marketplace, với những những người hát rong, biểu diễn đường phố, quán ăn... bạn có thể dành hàng giờ ở những địa điểm vui chơi này. Khi tản bộ chung quanh đừng bỏ qua BeaconHill, khu phố quyến rũ nhất thành phố.

Cho dù bạn có là người hâm mộ bóng chày hay không thì Công viên Fenway cũng đáng để ghé xem hoặc là chỉ để xem Quái vật xanh (Green Monster) cận cảnh. Bức tường xanh 37 foot này tự hào vì có một bảng điều khiển bằng tay.

CÔNG VIÊN QUỐC GIA ACADIA, MAINE

ACADIA. MAIN-unsplash (2).jpg

Bạn sẽ dễ dàng đánh mất chính mình ở Công viên quốc gia Acadia, không chỉ theo  cảm nhận lý tính. Vẻ đẹp được mang đến trong thế giới thần tiên tự nhiên này quá ngoạn mục sẽ làm bạn quên đi những lo lắng mà mình đã từng có.

Là công viên quốc gia duy nhất ở New England và là công viên quốc gia đầu tiên ở Bờ đông của nước Mỹ, Acadia tự hào với những khu rừng bao la và đường bờ biển ấn tượng. Không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành một trong 10 công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước.

Với 158 dặm đường mòn đi bộ và hơn 70 dặm di chuyển bằng các phương tiện cơ giới để khám phá, du khách nên có kế hoạch dành cho nơi đây một lượng thời gian khá lâu. Nhiều người lưa chọn cắm trại qua đêm.

WASHINGTON, D.C.

capital-hill-2645396_640 (2).jpg

Được biết đến nhiều nhất với vai trò thủ đô của Quốc gia, Washington D.C. có rất nhiều di tích và Đài tưởng niệm mang tính biểu tượng. Bốn địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố là Nhà trắng, điện Capitol, Đài tưởng niệm Washington và Đài tưởng niệm Lincoln. Bạn được xem như chưa đến Washington nếu bạn chưa đến những nơi này.

Có rất nhiều điểm tham quan đáng đến khác, đặc biệt là những người tìm kiếm lịch sử chính trị trực tiếp thì National mall rộng lớn có hầu hết các biểu tượng lớn nhất của thành phố, bao gồm Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam, Đài tưởng niệm cựu chiến binh trong chiến tranh Triều tiên và Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Mỹ là Thương Phế binh.

Tuy nhiên , một trong những điểm thu hút nhất của Thành phố ít liên quan đến lãnh vực chính trị là các bảo tàng và phòng trưng bày. Đây là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới. Đừng bỏ lỡ Bảo tàng Hàng không và Không gian quốc gia hay Phòng trưng bày nghệ thuật Quốc gia hoặc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia.

BALTIMORE,MARYLAND

baltimore-5424693_640 (2).jpg

Có biệt danh là “Thành phố Quyến rũ”, Baltimore có thể là một nơi thân thiện nhất ở Hoa Kỳ. Một thị trấn Cảng có sự kết hợp hài hòa với lịch sử như Pháo đài McHenry, nơi truyền cảm hứng cho bài Quốc ca “The Star Spangled Banner” và thời trang như các khách sạn Boutique và các cửa hàng theo phong cách chọn lọc.  Baltimore đáng để ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Những nơi hấp dẫn nhất là Bảo tàng Walter Art, Thủy cung Quốc gia National Art và Bảo tàng Vision Art Hoa kỳ. Bạn có thể tìm thấy những hoạt động trong Bến cảng Inner Harbour, được tôn tạo vào cuối năm những năm 70. Ngày nay Bến cảng nhộn nhịp thu hút du khách đến với các Cửa hàng vui nhộn và các quán ăn ấn tượng. Tuy nhiên , hầu hết những sự phấn khích đến từ bên ngoài. Các nghệ sĩ biểu diễn đường phố và các nhạc sĩ tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức thường xuyên.

PHILADELPHIA, PENNSYLVANIA

civil-war-memorial-PHILADEPHIA.jpg

Giống như Washington D.C., Philadelphia ( còn gọi là Philly) được biết đến nhiều nhất với vai trò của nó trong lịch sử Hoa Kỳ, đặc biệt trong thời Thuộc địa và Cách mạng. Chính tại đây , Tuyên ngôn Độc lập đã được ký kết tại Hội trường Độc lập. Mười một năm sau Hiến pháp cũng được tạo ra ở nơi đây.

Ngày nay bạn có thể thấy sự kết hợp đa dạng giữa những tòa nhà chọc trời hiện đại với những bức tranh tường nghệ thuật tươi sáng nằm xen kẻ với những tòa nhà sân thượng bằng gạch đỏ lịch sử và những con phố nhỏ lót đá cuội. Liberty Bell Pavilion là nơi lưu giữ Chuông Tự do, một biểu tượng lâu đời của Tự do và Độc lập. Philadelphia ‘s Magic Garden , một trải nghiệm truyền thông hổn hợp đáng kinh ngạc với các bức tường và sàn được khảm bằng gạch mosaic. Hãy lên xe ngựa, xe lôi đi qua Công viên Lịch sử Quốc gia Độc lập hoặc mua sắm các sản phẩm địa phương , bánh mì Amis, quần áo và trang sức tại chợ Reading Terminal.

NIAGARA FALLS, NEW YORK

niagara-fall (2).jpg

Một trong những kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới, Thác Niagara nên nằm trong danh sách điểm đến của mọi người. Đứng bên cạnh thác khi nước chảy tràn qua mép thác , phun sương lên mọi thứ trong tầm mắt , là một trải nghiệm phi thường.

Khi ở trong khu vực này, hãy ghé thăm Công viên Niagara Falls với  hơn ba thác nước mà bạn có thể xem và với hơn 400 mẫu đất để khám phá.  Để có tầm nhìn tốt nhất hãy đến tháp quan sát Observation Tower.

Một trong những điểm thu hút du khách nhất của Thác Niagara là du thuyền Maid of the Mist. Khoác một áo mưa nhựa màu xanh và chuẩn bị một chuyến du hành cận cảnh đến những thác nước chảy ồ ạt ở cả hai bên biên giới-Thác nước ở Mỹ và thác nước Móng ngựa Horseshoe Falls ngoạn mục  của Canada. Thật sự không có gì so sánh được.

 

Previous
Previous

Những nơi tham quan hay nhất ở Hoa Kỳ

Next
Next

Quy trình nhập cảnh vào Mexico và các hòn đảo phổ biến ở Caribbean.