Người Mỹ có thể đi du lịch những nước nào ở Châu Âu?

FRANCE - Pháp

Pháp mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng và chưa tiêm phòng. Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ Hoa Kỳ (cũng như trẻ EM dưới 17 tuổi đi cùng với cha mẹ hoặc người giám hộ đã được tiêm phòng đầy đủ) có thể nhập cảnh vào Pháp với bằng chứng đã tiêm phòng và tuyên bố tuyên thệ rằng họ không có các triệu chứng của Covid-19 cũng như tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19. Tiêm phòng đầy đủ xảy ra hai tuần sau liều thứ hai của vắc xin Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca, và bốn tuần sau khi tiêm liều duy nhất của Johnson & Johnson. Không cần kiểm tra Covid trước khi khởi hành hoặc kiểm dịch. Những khách du lịch chưa được tiêm chủng cần xuất trình PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh được tiến hành trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và tuyên thệ rằng họ không có các triệu chứng của Covid-19 cũng như tiếp xúc với người BỊ Covid-19. Trẻ em dưới 11 tuổi được miễn kiểm tra.

Cập nhật Sep 5, 2021

GERMANY - Đức

Đối với nước Đức, Hoa Kỳ được coi là quốc gia có nguy cơ cao đối với Covid-19. Những người trên 12 tuổi phải được tiêm chủng đầy đủ. Nếu không, họ phải có một lý do cần thiết để đến thăm. Những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ phải điền vào một đăng ký kỹ thuật số khi nhập cảnh và mang theo xác nhận chích ngừa. Việc xác nhận sẽ được kiểm tra bởi hãng hàng không và có thể là Cảnh sát Liên bang. Du khách trên 12 tuổi phải mang theo giấy tờ chứng minh đã tiêm phòng đầy đủ. Bằng chứng này phải được tải lên qua cổng thông tin du lịch.

Cập nhật Sep 6, 2021

GREECE - Hy Lạp

Hy Lạp đang chào đón những du khách đã được tiêm phòng và chưa được tiêm phòng. Tất cả các du khách đến Hy Lạp phải điền vào biểu mẫu định vị hành khách trước khi khởi hành và xuất trình mã QR để lên các chuyến bay đến Hy Lạp. Những người đã được tiêm phòng đầy đủ có thể vào Hy Lạp mà không cần xét nghiệm PCR nếu họ xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng. Du khách từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Hy Lạp hoặc kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh. Khẩu trang không còn được yêu cầu ở các khu vực ngoài trời không đông đúc nhưng vẫn được yêu cầu ở tất cả các khu vực trong nhà.

Cập nhật Sep 6, 2021

ITALY - Ý

Người Mỹ được tự do đến thăm Ý để du lịch, nhưng các quy tắc có thể khác nhau tùy theo khu vực và tùy theo từng vùng. Khi nhập cảnh cần phải có bản tự khai. Tất cả khách du lịch đến từ Hoa Kỳ phải xuất trình bằng chứng về kết quả PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi đến, bất kể tình trạng tiêm chủng. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn quy tắc kiểm tra này. Du khách Mỹ cũng phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng (với liều vắc xin cuối cùng đã được tiêm 14 ngày trước khi đi du lịch) hoặc giấy chứng nhận y tế xác nhận sự hồi phục từ Covid, không quá sáu tháng trước khi khởi hành. Các loại vắc xin phải được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu công nhận, với các loại vắc xin Pfizer-BioNtech, Moderna, Johnson & Johnson và AstraZeneca hiện đang được chấp nhận. Những du khách không thể cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng hoặc giấy chứng nhận y tế phải kiểm dịch khi đến nơi trong năm ngày. Vào cuối khoảng thời gian năm ngày đó, họ cũng phải làm xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh.

Cập nhật ngày Sept 1, 2021.

BELGIUM - Bỉ

Cư dân Hoa Kỳ có thể đến Bỉ mà không cần giấy chứng nhận du lịch cần thiết nếu họ xuất trình được giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ. Nếu không, ọ sẽ không được phép vào Bỉ để đi du lịch không cần thiết (non-essential travel).

Tất cả hành khách, bất kể phương tiện di chuyển nào, đều phải điền vào biểu mẫu định vị hành khách trong vòng 48 giờ trước khi đến Bỉ. Kiểm tra Covid-19 là bắt buộc khi đến từ Hoa Kỳ và khách du lịch nên ở trong vùng cách ly cho đến khi có kết quả âm tính.

Cập nhật Sep 3, 2021.

SPAIN - Tây Ban Nha

Kể từ ngày 6 tháng 9, công dân Hoa Kỳ có thể đến Tây Ban Nha để du lịch nếu họ xuất trình được bằng chứng đã tiêm phòng. Khách du lịch cũng phải xuất trình mã QR được tạo thông qua cổng Y tế Du lịch Tây Ban Nha. Xét nghiệm Covid-19 âm tính là không bắt buộc đối với mục nhập.

Cập nhật Sep 8, 2021.

SWEDEN - Thụy Điển

Kể từ ngày 6 tháng 9, Thụy Điển đã cấm hầu hết du khách Hoa Kỳ đến thăm đến hết ngày 31 tháng 10.

Du khách Hoa Kỳ sẽ không thể đến Thụy Điển bằng các chuyến bay thẳng của Hoa Kỳ. Công dân Hoa Kỳ có thể nhập cảnh vào Thụy Điển từ các nước Bắc Âu khác. Truy cập trang web của cảnh sát Biên giới Thụy Điển để biết thêm chi tiết.

Cập nhật Sep 7, 2021

SWITZERLAND - Thụy Sĩ

Vào ngày 26 tháng 6, Thụy Sĩ mở cửa trở lại cho những khách Bắc Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ, đã khỏi bệnh sau Covid-19 trong vòng sáu tháng hoặc có thể xuất hiện xét nghiệm PCR Covid-19 âm tính. Không cần cách ly đối với những người đến đáp ứng các tiêu chuẩn này. Trẻ em và thanh niên dưới 16 tuổi, khi đi cùng với người lớn đáp ứng các quy định nhập cảnh, được miễn các yêu cầu này. Những người từ 16 đến 18 tuổi cần xét nghiệm âm tính để lên máy bay và nhập cảnh vào Thụy Sĩ. Du khách phải hoàn thành biểu mẫu trực tuyến của Văn phòng Y tế Công cộng Liên bang. Ngoài ra, chính phủ Thụy Sĩ đã mở cửa trở lại các địa điểm như nhà hàng, sự kiện và cơ sở giải trí, theo văn phòng Du lịch Thụy Sĩ.

THE UNITED KINGDOM - Vương quốc Anh

Kể từ ngày 2 tháng 8, những người Mỹ đã được tiêm phòng có thể đến Anh và Scotland mà không cần bị cách ly. Tuy nhiên, du khách cần phải làm xét nghiệm PCR hai ngày trước khi khởi hành, và những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được yêu cầu cách ly.

Khách du lịch đã tiêm phòng đến từ Hoa Kỳ cần phải xuất trình thẻ chích ngừa cũng như bằng chứng về cư trú tại Hoa Kỳ.

Những du khách chưa được tiêm chủng phải cách ly trong 10 ngày, cũng như làm xét nghiệm trước khi khởi hành và vào ngày thừ 2 và thứ 8 sau khi đến.

Cập nhật July 28, 2021

PORTUGAL - Bồ Đào Nha

Để nhập cảnh vào Bồ Đào Nha, du khách phải xuất trình Giấy chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu (EU Digital Vaccination Certificate), xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ sau khi lên máy bay hoặc kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính trong vòng 48 giờ sau khi lên máy bay.

Du khách cũng phải điền vào Mẫu đăng ký SEF trước khi nhập cảnh. Khách sạn, nhà nghỉ và nhà cho thuê tư nhân yêu cầu bắt buộc phải nộp Giấy chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu hoặc kết quả âm tính của xét nghiệm PCR (72 giờ trước khi nhận phòng) hoặc xét nghiệm kháng nguyên (48 giờ trước khi nhận phòng). Du khách cũng có thể làm xét nghiệm nhanh ngay lập tức khi đến khách sạn hoặc nhà nghỉ. Những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Bồ Đào Nha có thể được yêu cầu cách ly tối đa 10 ngày với chi phí của chính họ.

Updated Sept. 8, 2021.

NETHERLAND - Hà Lan

Kể từ ngày 1 tháng 9, Hà Lan đã chỉ định Hoa Kỳ là "khu vực có nguy cơ rất cao" đối với Covid-19. Du khách phải được tiêm phòng đầy đủ để nhập cảnh, ngoài ra họ phải cách ly 10 ngày khi đến và xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Cập nhật Sep 6, 2021.

CZECH REPUBLIC - Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc mở cửa cho cư dân Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 6.

Cư dân Hoa Kỳ đi du lịch đến Cộng hòa Séc cần xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành chuyến bay đầu tiên. Họ cũng cần điền và xuất trình mẫu định vị hành khách.

Để nhận phòng khách sạn, vào nhà hàng, mua sắm hoặc tham quan trong nhà, tất cả du khách cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính, bằng chứng đã tiêm phòng hoặc bằng chứng y tế về sự hồi phục của Covid-19 trong 180 ngày qua. Du khách cũng nên mang theo khẩu trang KN95 hoặc FFP2 vì có thể được yêu cầu cho một số activity.

Cập nhật July 19, 2021.

DENMARK - Đan Mạch

Những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Hoa Kỳ có thể đến Đan Mạch vì bất kỳ lý do gì, kể cả để du lịch và không cần làm xét nghiệm covid trước khi nhập cảnh.

Những du khách chưa được tiêm phòng từ Hoa Kỳ chỉ có thể đến Đan Mạch nếu họ đủ điều kiện là có "mục đích xứng đáng" để nhập cảnh và xuất trình giấy tờ cần thiết. Các mục đích xứng đáng có thể bao gồm việc có việc làm ở Đan Mạch, du học, hoặc tham dự một cuộc họp kinh doanh có giấy tờ hợp lệ . Những khách du lịch chưa được tiêm phòng phải có xét nghiệm Covid âm tính để được nhập cảnh vào Đan Mạch.

Cập nhật Sep 7, 2021.

AUSTRIA - Áo

Áo mở cửa cho du khách Mỹ vào ngày 24 tháng 6. Du khách phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng, giấy chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính: xét nghiệm PCR được thực hiện 72 giờ trước khi đến hoặc xét nghiệm kháng nguyên được thực hiện 28 giờ trước khi đến. Nếu không thể cung cấp những thứ đó, khách du lịch phải làm xét nghiệm Covid ở Áo trong vòng 24 giờ sau khi đến, bằng chi phí của mình và đăng ký bằng cách sử dụng mẫu thông báo trước khi đi du lịch.

Ở Áo, khẩu trang phải được đeo bên trong khách sạn, bảo tàng, nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng; tuy nhiên, các hạn chế sẽ được nới lỏng bắt đầu từ ngày 1 tháng Bảy. Các quy tắc này đang thay đổi nhanh chóng, nhưng bạn có thể cần cung cấp bằng chứng về việc tiêm phòng và / hoặc xét nghiệm âm tính hoặc giấy chứng nhận phục hồi từ Covid-19 để dùng bữa tại nhà hàng hoặc đến các địa điểm.

Cập nhật August 8, 2021.

Nguồn:

https://www.travelweekly.com/Europe-Travel/Which-Europe-countries-are-open-for-travel

Previous
Previous

Lúc nào Việt Nam mở cửa lại?

Next
Next

21 địa điểm tốt nhất để ngắm lá mùa Thu ở Mỹ