21 địa điểm tốt nhất để ngắm lá mùa Thu ở Mỹ

1/ Bar Harbor, Main

bar-harbor-Main.jpg

Vào giữa tháng 10, Bar Harbour là một điểm hoạt động sôi nổi cho những du khách muốn tận hưởng không khí biển mặn mòi trong khi ngắm nhìn những sắc màu tuyệt đẹp của mùa thu. Có những khách sạn lịch sử tuyệt đẹp để lưu trú trong khu vực và nhiều du khách cũng có thể chèo thuyền kayak hoặc đi ngắm chim và cá voi trong Vườn Quốc gia Acadia.

 2/ Ozark National Forest, Arkansas

Rừng quốc gia Ozark có hơn 1,2 triệu mẫu Anh với phong cảnh ngoạn mục. Vào tháng 10, những tán lá mùa thu đang ở đỉnh cao, và bạn có thể thấy mình đang tản bộ qua những sắc vàng, cam và đỏ tuyệt đẹp của mùa Thu. Thêm vào đó, có rất nhiều núi, suối, sông và công viên ngoạn mục để chụp ảnh.

3/ Catskill Mountains, New York

Dãy núi Catskill thực tế là cảnh quan mùa Thu hoàn hảo. Ngắm nhìn khung cảnh trên một chuyến đi bộ đường dài hoặc lái xe ngắm cảnh trước khi ghé thăm các quán rượu và nhà máy bia địa phương.
Photo by Courtney Read on Unsplash

4/ Huntington, New York

Khu bảo tồn Công viên Lịch sử Tiểu bang Caumsett có hơn 1.600 mẫu Anh và 27 con đường mòn. Phong, tulip, hickory, sassafras và dogwoods là một số loại cây tạo nên khu vực xinh đẹp này, tạo nên một khung cảnh thú vị thay đổi trong suốt quá trình đi bộ.

 5/ Stowe, Vermont

Không có gì ngạc nhiên khi Stowe được gọi là “Thủ đô màu sắc của mùa Thu”. Với rất nhiều loài thực vật chuyển sang các sắc thái vàng, đỏ, cam và nâu khác nhau từ tháng 9 đến giữa tháng 10, đây là một địa điểm ngoạn mục để đi bộ đường dài và đạp xe. Ngay cả khi thời tiết trở lạnh, bạn có thể lái xe trên đường Mount Mansfield ngắm cảnh dọc theo lối đi.  

 6/ Columbia River Gorge, Oregon

Oregon, là nơi có hơn 50 thác nước, nhưng những tháng mùa Thu là thời điểm đặc biệt nhất để ghé thăm. Trong suốt tháng 10 và tháng 11, Mount Hood trở thành một bản giao hưởng của màu sắc mùa Thu, rất lý tưởng để đi bộ đường dài, đi xe đạp và chụp những bức ảnh đẹp nhất mà bạn từng có.

 7/ Eastern Shore, Maryland

Bao quanh Vịnh Chesapeake và Bán đảo Delmarva là Bờ Đông của Maryland. Hãy đi dạo nhiều vòng quanh Công viên Tiểu bang Elk Neck để xem những màu sắc tuyệt đẹp.

 8/ North Conway, New Hampshire

Ẩn mình trong White Mountain National Forest là Kancamagus Highway dài hơn  26 dặm  để những người thích ngắm lá mùa Thu tận hưởng  khung cảnh tuyệt đẹp vào đầu tháng 10. Khi bạn không đi bộ đường dài, đi xe đạp và leo núi, hãy lui tới một trong những quán trọ ấm cúng của khu vực.

 9/ Lenox, Massachusetts

Đi bộ đường dài hoặc tự đạp xe đến Khu bảo tồn Thung lũng Pleasant vào khoảng giữa tháng 10 để ngắm nhìn những màu sắc sống động tuyệt đẹp của thị trấn Massachusetts này. Không chỉ đảm bảo cho bạn một tầm nhìn tuyệt đẹp, Miraval Berkshires Resort & Spa còn gần đó để bạn thư giãn sau một buổi chiều đi ngắm lá.

 10/ The Poconos, Pennsylvania

Dãy núi Pocono trải dài xung quanh những con đường uốn lượn nhẹ nhàng là nơi lý tưởng cho những người thích ngắm lá mùa Thu. Tuyến đường 507 quanh Hồ Wallenpaupack tạo nên một chuyến đi tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một khung cảnh mùa Thu thư thái. Lá bắt đầu chuyển vào giữa tháng Chín và cao điểm vào tháng Mười.

 11/ Taos, New Mexico

Phong cảnh phía tây nam của New Mexico là nơi không thể bỏ qua vào mùa Thu, đặc biệt là khi lái xe quanh một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ: The Enchanted Circle. Đường lái xe dài 83 dặm này kết nối các thị trấn Taos, Eagle Nest, Red River và Questa - và nó có một số tầm nhìn rất ngoạn mục.

 12/ Amicalola Falls State Park, Georgia

Công viên Tiểu bang Thác Amicalola là nơi có thác nước cao nhất Georgia. Ở độ cao 729 feet, du khách có thể nhìn thấy nó từ nhiều con đường mòn khác nhau dọc theo công viên và đáy thác mang đến cho du khách một cái nhìn tuyệt đẹp về đời sống thực vật của Georgia, bao gồm cả cây Phong và cây Sồi.

 13/ Franklin, Tennessee

Vào đầu tháng 11, màu sắc mùa thu tươi sáng bắt đầu thấy rõ tại Tennessee. Những cây Dương, cây Phong, Sồi và cây Hickory của khu vực làm cho thị trấn trở nên sống động đầy màu sắc. Đi bộ nhanh giữa trung tâm thành phố lịch sử hoặc xuống Đường đi bộ Natchez Trace là nơi hoàn hảo cho những người thích ngắm lá.

 14/ Statem Island Greenbelt, New York

Cư dân thành phố không cần phải đi xa để đến một trong những khu rừng đẹp nhất New York, nằm ngay trong năm quận ở Đảo Staten. Những cây Phong, Tulip, Beech, Sồi và Hickory tạo nên một chuyến đi bộ đa dạng và tuyệt đẹp.

 15/ Cape May, New Jersey

Thị trấn nghỉ mát cổ kính bên bờ biển này biến thành thiên đường mùa Thu vào giữa tháng 10 và đến hết tháng 11. Các ngọn hải đăng lịch sử của khu vực mang đến cho du khách tầm nhìn hoàn hảo về màu sắc mùa Thu đang thay đổi, cũng như Đại Tây Dương, Vịnh Delaware và Công viên Tiểu bang Cape May Point.

 16/ Brooklyn, New York

Brooklyn New York-unsplash (2).jpg

Với không gian rộng 52 mẫu Anh, những con đường trải nhựa, khu vườn theo chủ đề, gian hàng thực vật đặc sản và các loài thực vật bản địa từ khắp nơi trên thế giới, sắc màu của mùa Thu đang “nở rộ” ngay trong thành phố, đặc biệt là vào giữa đến cuối tháng Mười.

 17/ Cape Cod, Massachusetts

Cape Cod, Massachusetts có thể là một điểm đến nổi tiếng vào mùa Hè, nhưng những khách du lịch thích ngắm lá cũng biết rõ về nét quyến rũ mùa Thu của nó. Du khách có thể khám phá đầm lầy nam việt quất hoặc đi hái bí ngô cũng như ngắm nhìn sự thay đổi màu sắc tuyệt đẹp của vùng Đông Bắc.

 18/ Aspen, Colorado

Aspen colorado-jpg.jpg

Aspen, Colorado được đặt tên cho những cây Dương tuyệt đẹp chuyển sang màu vàng hoàn hảo vào mùa Thu. Trước khi mùa trượt tuyết bắt đầu, du khách có thể tham gia tất cả các loại hoạt động ngoài trời để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là dừng lại ở Maroon Bells để ngắm cảnh.

 19/ Wisconsin Dells, Wisconsin

Dọc theo sông Wisconsin là một hẻm núi hình thành từ sông băng, đẹp nổi bật được gọi là Wisconsin Dells. Vào mùa thu, Dell đặc biệt yên bình, là nơi lý tưởng để ngắm cảnh và chụp lại bức ảnh hoàn hảo về những tán lá đang thay đổi. Các tour du lịch bằng thuyền, đi bộ trên sông và ngắm cảnh ở Công viên Tiểu bang Devil’s Lake là một số điểm tham quan phổ biến nhất ở đó.

 20/ Massapequa Preserve, New York

Khu bảo tồn Massapequa trên  Long Island là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm những tán lá mùa Thu. Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn quang cảnh sôi động ở đây.

 21/ Okanogan – Wenatchee national Forest, Washington

Đường mòn Hồ Ann / Maple Pass Loop đạt đỉnh vào giữa tháng 10 và phát triển một mô hình màu vàng, đỏ và cam tuyệt đẹp. Hồ Ann cung cấp một bối cảnh tuyệt vời cho khung cảnh mùa thu.

Nguồn: Travel and leisure

Previous
Previous

Người Mỹ có thể đi du lịch những nước nào ở Châu Âu?

Next
Next

Các địa điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng lá mùa Thu ở Canada.