Lúc nào Việt Nam mở cửa lại?

Việt Nam chuẩn bị chào đón khách du lịch đến Phú Quốc vào tháng 11, chính phủ đã tiết lộ kế hoạch có khả năng mở Hội An và Vịnh Hạ Long cho một số du khách vào tháng 12. Tuy nhiên dự kiến tháng 6, 2022 mới mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch. 
Hơn một năm sau khi đại dịch buộc biên giới của đất nước phải đóng cửa, Việt Nam đang phát triển một cách tiếp cận theo từng giai đoạn để mở cửa trở lại. Tại Phú Quốc, kế hoạch thí điểm sẽ được bắt đầu vào tháng 11 để cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ đến đó du lịch mà không cần cách ly, tương tự như mô hình sandbox của Thái Lan. Chỉ những du khách đến từ những quốc gia được Việt Nam xếp vào danh sách các quốc gia có nguy cơ thấp COVID-19 mới có thể đến thăm Phú Quốc theo chương trình này, bao gồm Mỹ, Úc và các quốc gia ở châu Âu, Trung Đông và Đông Bắc Á.
Ban đầu, số lượng du khách sẽ bị hạn chế và chỉ được đến Phú Quốc, nơi đại dịch được duy trì tương đối tốt. Nhưng nếu chương trình thành công, chính phủ đã thông báo  rằng họ có thể triển khai một kế hoạch tương tự trên một số điểm đến từ tháng 12, bao gồm Vịnh Hạ Long, Hội An, khu nghỉ mát bãi biển Nha Trang và Đà Lạt.

Khách du lịch quốc tế muốn đến tham quan phải được tiêm phòng đầy đủ, liều thứ hai được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày nhập cảnh, ngoài ra phải xuất trình kết quả âm tính từ xét nghiệm PCR được thực hiện không quá 72 giờ trước giờ bay.

Nguồn: 
https://edition.cnn.com/travel/article/vietnam-reopening-vaccinated-tourists-intl-hnk/index.html
https://www.lonelyplanet.com/articles/vietnam-borders-to-reopen-to-tourists-in-phases
Next
Next

Người Mỹ có thể đi du lịch những nước nào ở Châu Âu?