Du lịch thế giới trong lòng nước Mỹ - 15 địa điểm ở Mỹ có cảm giác như đến một quốc gia khác

01-LEAVENWORTH-WASHINGTON

LEAVENWORTH-unsplash.jpg

Vào những năm 1960 người dân Lavenworth đã biến thành phố của họ thành một ngôi làng kiểu Bavaria để quảng bá du lịch.Với kiến trúc Alpin, khung cảnh núi non và những thức ăn như Sauerkraut (dưa bắp cải) và Brawurst (bắp cải), thật dễ dàng tưởng tượng bạn đang ở Đức.

02-MOAB-UTAH

LEAVENWORTH-WASHINGTON-unsplash+%282%29.jpg

Đó có thể là một thế giới khác, nhưng những rặng sa thạch đỏ ở Petra với sa mạc Jordan chung quanh có những điểm rất tương đồng với Moab, một vương quốc cổ trong Kinh Thánh ở Jordan. Ở Moab thời hiện đại banj có thể tản bộ dưới những mái vòm đồ sộ, ngắn nhìn những bản in khủng long và thăm viếng các vùng điêu khắc đá.

03-HOLLAND –MICHIGAN

Holland%252B-%252BMichigan-unsplash%252B%2525282%252529.jpg

Thật là đúng đắn khi thị trấn này được đặt tên là Holland. Nó được thành lập bởi những người nhập cư Holland vào 1847 và là nơi sinh sống của những công dân rất tự hào về nền văn hóa Holland của mình. Thành phố nằm trên bờ hồ Michigan và tự hào có những cối xay gió chính thống của Holland, một hải đăng màu đỏ có mặt trong nhiều ảnh chụp và một lễ hội hoa Tulip nổi tiếng trên thế giới.

04-SOLVANG-CALIFORNIA

Solvang - Cali-unsplash (2).jpg

Thành phố nằm ở thung lũng Santa Ynes Valley mang đậm tính cách Đan mạch đến nổi Hoàng gia Đan Mạch từng viếng thăm nơi đây đến 4 lần. Những ngôi nhà khung gỗ,những cối xay gió của Solvang và bản sao Rundertaarn nổi tiếng của Copenhagen khiến bạn như lạc bước vào quốc gia khác , đặc biệt sau khi nhấm nháp một ly rượu vang của vùng đất sản xuất hơn 120 loại rượu vang này.

05-CHIMAYO-NEW MEXICO

Khu vực  Chimayo’ ( 40 phút từ Santa Fe) là nơi tọa lạc của El Santuario de Chimayo’, một nhà thờ bằng gạch đất nung với sàn đất được cho là có tác dụng chữa bệnh. Tòa nhà được xây dựng bởi những người Tây ban nha vào những năm 1813 nhưng nó là nơi thờ phụng của những người Nam Mỹ, người Mỹ bản địa và những người có đức tin khác trong rất nhiều năm trước đây. Ngày nay nó được xem như Trung tân hành hương Công giáo quan trong nhất Mỹ, thu hút gần 300,000 người thăm viếng mỗi năm.

06-OURAY-COLORADO

OURAY-COLORADO-unsplash%2B%25282%2529.jpg

Được phát âm Your Ray ( Tia của bạn) thị trấn miền núi nhỏ bé ở Tây nam Colorado tuyệt vời đến nỗi được đặt tên là Thụy sĩ của Mỹ. Bạn có thể ngồi trong một ngôi nhà gỗ kiểu Thụy sĩ, ngâm mình trong một hồ bơi suối nước nóng tự nhiên của thị trấn trong khi ngắm nhìn những ngọn núi bao quanh.

07-NEW ORLEANS –LOUSIANA

New+orleans-unsplash+%282%29.jpg

Photo by Aya Salman on Unsplash

Nổi tiếng với nhạc sống, cuộc sống về đêm và ẩm thực. New Orleans là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, đặc biệt là Pháp, Châu Phi và bản địa. Và không nơi nào trong thành phố này có lịch sử thịnh hành như khu phố Pháp. Bạn có thể nhấm nháp ly cocktail ở Napoleon House, tìm hiểu nhạc Jazz hay dành cả buổi chiều ở Nhà thờ St Louis Cathedral, Nhà thờ Công giáo lâu đời nhất ở Mỹ vẫn còn được sử dụng tới bây giờ.

08-LINDSBORG-KANSAS

Mang hương vị Thụy Điển , quê hương của Kardemmabullar ( một món bánh ngọt của Thụy Điển ) và ngựa gỗ sơn-được phản ánh trong thị trấn nhỏ Lindsborg, nơi hai năm một lần tổ chức Lễ hội Svensk Hyllningsfest tôn vinh những người nhập cư Thụy Điển đã xây dựng nơi này với khiêu vũ, nghệ thuật và dĩ nhiên –thức ăn.

09-ST.AUGUSTINE-FLORIDA

st-augustine-Florida.jpg

Image by Arvid Olson from Pixabay

Như bạn từng mong đợi từ thành phố Mỹ đầu tiên thành lập bởi những người nhập cư, St.Augustin tự hào với nét kiến trúc Châu Âu hòa quyện, Suối thanh xuân Ponce de Leon’s và một pháo đài ấn tượng đem đến cho thành phố một cảm giác rất Tây ban Nha. Để trải nghiệm Tây ban Nha thật sự là dành cả buổi tối nếm thử món Tapas trước khi đi bộ xuống những con đường lót đá cuội Aviles, con đường cổ xưa nhất của cả nước.

10-DECORAH-IOWA

Vào những năm 1800, Decorah là một điểm nóng với những người Nauy định cư , những người nói rằng đã lựa chọn nơi đây bởi những ngọn đồi và rừng cây gợi nhớ NaUy. Tới hôm nay, địa hình giống NaUy vẫn còn cũng như cộng đồng dân tộc có nguồn gốc NaUy ở đây.Hàng năm,lễ hội Nỏdic Fest được tổ chức theo văn hóa Scandinavian qua khiêu vũ, ẩm thực và âm nhạc.

11-LEWISTON-MAINE

Một trong những điều tốt nhất khi đi du lịch tới một đất nước khác là được nghe một ngôn ngữ khác và cố gắng ( mặc dù có chút xấu hổ) sử dụng ngôn ngữ cử chỉ và vốn từ vựng hạn chế. Thành phố Lewiston , trong khi đang ở Mỹ, lại có số lượng người Canada hoặc người gốc Phi khá cao, trong đó có nhiều người nói thạo tiếng Pháp. Điều đó nghĩa rằng bạn có thể được nghe một chút tiếng Pháp khi khám phá thành phố.

12-ROSWELL-NEW MEXICO

Thật sự không cần ra khỏi thị trấn cũng như đến một hành tinh khác, không cần cả những chuyến du hành ngoài không gian , tất cả những điều bạn cần làm là đến New Mexico. Roswell từng được xem như nơi hạ cánh của Một vật thể bay không xác định vào năm 1947. Và từ đó, thành phố như được kết nối với những người ngoài hành tinh, làm cho du khách cảm thấy họ đang ở một không gian liên hành tinh. Với mong đợi tìm thấy một thực đơn siêu tưởng của người ngoài hành trình, triển lảm UFO, và cửa hàng Mac Donald thực đơn theo chủ đề vũ trụ độc nhất trên thế giới.

13-FRAMINGHAM-MASSACHUSETTS

Thoạt nhìn Massachusetts và Brazil không có gì chung nhưng thành phố Framingham là nơi sinh sống của một tỷ lệ lớn những người nhập cư Brazil, những người góp phần tạo cho Framingham thành một cộng đồng ẩm thực đa dạng. Hãy nếm thử món Savory pão de batata (bánh mì khoai tây của Brazil) ở  Pão Brazil Bakery hay gọi một dĩa BBQ của Brazil tại Ga Framingham.

14-BAHIA HONDA KEY-FLORIDA

bahia-honda-key, florida.jpg

Image by Paul Brennan from Pixabay

Hãy tận hưởng hương vị vùng Cairibbean ngay tại Mỹ, không gì tuyệt vời một chuyến du hành Bahia Honda ở Hạ Florida Keys. Hòn đảo là là nơi tọa lạc Công viên quốc gia Bahia Honda, là nơi bạn có nằm dưới tán cọ  trên bãi biển cát trắng hay lặn dưới làn nước trong suốt mà không cần ra khỏi nước Mỹ.

15-FREDERICHBURG-TEXAS

Người dân Texas từ lâu đã đổ xô đến Frederichburg , một thành phố ở Texas Hill Country cách San Antonio và Autin hơn một giờ lái xe . Thành phố được thành lập bởi 120 người Đức nhập cư vào năm 1846 và tiếng Đức là ngôn ngữ chính được sử dụng cho đến những năm 1940. Ngày nay khu vực này được biết đến với những Nhà máy rượu vang (hơn 50) và đồ ăn Đức tuyệt vời (hãy thử tại Otto’s German Bistro) và bản sao của Vereins Kirche. Tòa nhà một thời là Nhà thờ và trường học của người nhập cư.

 Nguồn: BuzzFeed

Previous
Previous

Những địa điểm du lịch thú vị ở Cancun